Digital Transformation คืออะไร

1979 Views  | 

digital transformation solution

Digital Transformation คืออะไร มีความจําเป็นอย่างไรสําหรับธุรกิจ ?



การนำเทคโนโลยีดิจิตอล เข้าไปช่วยสร้างหรือพัฒนากระบวนการต่างๆในธุรกิจ เพื่อให้องค์กรสามารถปรับตัวเข้ากับการแข่งขันที่มากขึ้น และความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปตามเทรนด์ต่างๆ โดยเราเรียกกระบวนการในการนำเทคโนโลยีมาสร้างสิ่งใหม่นี้ว่า Digital Transformation Solution เพื่อเข้าไปช่วยเปลี่ยนแปลงสิ่งเก่าให้เหมาะสมกับธุรกิจในสมัยใหม่ตามยุคดิจิทัล ที่มีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

ประโยชน์ของ Digital transformation


เพิ่มยอดการผลิต และลดต้นทุน

การทำ Digital Transformation ด้วยการนำเทคโนโลยี  มาปรับใช้ในการทำงานเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ เป็นตัวช่วยที่ดีในการจัดการบริหารทรัพยากรวัตถุดิบ คำนวณต้นทุนต่างๆ ที่จะเป็นตัวช่วยให้สินค้าในคลังอยู่ในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของตลาดอยู่เสมอ และยังช่วยลดต้นทุนการผลิต ประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนที่ไม่จำเป็น อีกทั้งยังสามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกจากยอดขายได้ทันที  นำไปช่วยในเรื่องของการตลาด และที่สำคัญจะช่วยให้ผู้บริหารสามารถตัดสินใจได้รวดเร็ว ทันสถานการณ์ ทันยุคทันสมัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

อย่างไรก็ตาม การทำ Digital Transformation  ไม่ใช่การลดต้นทุนอย่างเดียว แต่คือสิ่งที่บริษัทต้องลงทุน เพราะจะทำให้บริษัทไปต่อได้ในระยะยาว

 

สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าของคุณ

การสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับลูกค้าได้มากเท่าไหร่ ความผูกพันระหว่างองค์กร กับลูกค้าของคุณก็ยิ่งมีมากขึ้น และนำไปสู่ความยั่งยืนในอนาคต จากเหตุผลนี้หากองค์กรต้องการวัดความสำเร็จของตัวเอง สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจคุณภาพความพึงพอใจของลูกค้าและวิธีการที่ใช้ในการตัดสินขั้นสุดท้าย ยิ่งระดับความพึงพอใจของลูกค้าดีขึ้นเท่าใหร่ อัตราความสำเร็จใน Digital Transformation สำหรับองค์กรก็จะสูงขึ้นเท่านั้น

นอกจากนี้การปรับใช้เป็น ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น จะช่วยทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพ ลดค่าใช้จ่ายและข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากขั้นตอนการทำงานเดิม เพิ่มคุณค่ามากขึ้น และที่สำคัญ เพื่อให้บุคลากรสามารถเอาความรู้ความสามารถไปช่วยขับเคลื่อนองค์กรในสิ่งที่ซับซ้อนขึ้น เพราะเราเชื่อว่า คน กับ เทคโนโลยี สามารถผสมผสานกันได้จริง

 

เก็บรวบรวมข้อมูลเชิงลึกได้มากกว่าเดิมทั้ง Online และ Offline

การรวบรวมข้อมูลวิเคราะห์เชิงลึก เพื่อค้นหาความต้องการของตลาดได้อย่างชัดเจน เทรนด์ปัจุบัน สามารถรับรู้ถึงกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ ยิ่งยุคสมัยนี้มีการแข่งขันที่สูง หลายองค์กรพยายามหาสิ่งเชื่อมโยงที่เชื่อมข้อมูลเหล่านั้นเข้าไว้ด้วยกัน ผลการรวบรวมข้อมูลเชิงลึกนี้สามารถนำไปสู่การทำแผนการตลาดที่มีประสิทธิภาพ หรือการทำ Marketing Automation เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างผลกำไร การให้บริการที่ดีเพิ่มความประทับใจต่อลูกค้า และเพิ่มผลประโยชน์ทางธุรกิจ

 

ไม่แปลกเลยที่หลายองค์กรในปัจจุบันหันมามองเห็นความสำคัญของ Digital Transformation มากยิ่งขึ้น จนมีคำกล่าวที่ว่า "Data is the New oil" หรือ ดาต้า คือขุมทรัพทย์ในศตวรรษที่ 21 

 

 .....................................................................................................................................

บริษัท 4Plus เราเป็นผู้ให้บริการบิ๊กดาต้าโซลูชั่น (Big Data Solution) แบบครบวงจร ทั้งในส่วนของเทคโนโลยี และบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ เราให้บริการรับออกแบบ และเป็นที่ปรึกษาเรื่องการทำ Digital Transformation solution มามากกว่า 20 ปี

ปรึกษาฟรี

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy